Sơn nhà màu gì sang trọng? Các tuýp chọn màu sơn đẹp nhất Sơn Mai Anh

Sơn nhà màu gì sang trọng? Các tuýp chọn màu sơn đẹp nhất

Sơn Mai Anh - 28/06/2023 - 0 bình luận

Đối với người Việt Nam, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn phản ánh gu thẩm mỹ và sự hiểu biết về phong thủy, cách bài trí của gia chủ. Do đó, ngoài nội thất và trang trí, màu sơn nhà cũng trở thành một yếu tố mà nhiều gia đình quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng Mai Anh Group khám phá sơn nhà màu gì sang trọng? Các tuýp chọn màu sơn đẹp nhất

Tiêu chí lựa chọn màu sơn nhà màu đẹp, sang trọng

Dưới đây là yếu tố cần xác định để lựa chọn được màu sơn nhà đẹp, độc đáo như sau:

Chọn màu sơn nhà phù hợp với phong thủy 

Nhiều người kinh doanh thường đặc biệt chú trọng đến phong thủy màu sơn trong nhà, bởi đây là không gian để họ nghỉ ngơi và gắn bó lâu dài. Ngoài việc chú trọng vào những hãng sơn tốt thì việc lựa chọn màu sắc cũng không kém phần quan trọng. Việc chọn màu sơn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, thời gian nghỉ ngơi, sự tập trung và sự thoải mái. Ngoài ra, họ còn tin rằng màu sắc hợp mệnh sẽ mang đến những điều may mắn và bình an cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

      • Mệnh thổ: Bạn nên chọn màu sơn nhà theo tông nâu, đỏ, hồng hoặc tím. Những màu sơn nhà mà bạn nên tránh là những màu thuộc tông xanh lá.

      • Mệnh kim: Người có bản mệnh Kim sẽ hợp với các màu như vàng, trắng, xám, bạc, nâu, cam... và không nên sử dụng những màu thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ...

      • Mệnh hỏa: Đối với người mệnh Hỏa, màu sắc mang lại may mắn thường là màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím... hoặc màu tông xanh lá thuộc hành Mộc. Bên cạnh đó, họ kỵ những màu thuộc hành Thủy như xanh da trời, xanh biển...

      • Mệnh thủy: Các mẫu sơn nhà đẹp phù hợp cho người mệnh Thủy thường thuộc tông xanh da trời, xanh biển hoặc tông xám, trắng, vàng cũng khá tốt. Màu kỵ của mệnh này là màu đen, cam, nâu đất...

      • Mệnh mộc: Người mệnh Mộc, nếu muốn lựa chọn màu sơn nhà mang tính sang trọng và phù hợp với mệnh, nên chọn những màu thuộc tông xanh lá, xanh da trời, xanh biển. Đồng thời, nên tránh sử dụng những màu thuộc hành Kim như màu xám, trắng, vàng…

Tiêu chí lựa chọn màu sơn nhà màu đẹp

Những yếu tố cần xác định để lựa chọn được màu sơn nhà đẹp, độc đáo đó là hợp phong thủy và phù hợp với bố cục căn phòng

>>Xem thêm: Những màu sơn tường được ưa chuộng nhất hiện nay

Chọn màu sơn phù hợp với từng cách bố trí căn phòng

Nếu bạn không đặt quan trọng vào phong thủy và thích lựa chọn màu sơn riêng biệt cho từng không gian trong nhà, chúng tôi cũng có một số gợi ý dưới đây như sau:

      • Phòng khách: Là vị trí trung tâm, là trái tim của ngôi nhà, do đó nó cần phải mang đến sự hài hòa, ấm áp, tạo cảm giác thư thái và gần gũi. Những tông màu nhạt, nhã nhặn và màu sắc kích thích thị giác như trắng bạc, xanh ghi, vàng hồng, vàng kem, xanh ánh vàng... thường là những màu sáng phù hợp nhất để sử dụng trong phòng khách.

      • Phòng ngủ: Đây là không gian riêng tư của mỗi người, vì vậy xu hướng chọn màu sơn tường thường dựa trên sở thích cá nhân hơn. Các nghiên cứu gần đây còn cho thấy rằng màu sơn được sử dụng trong phòng ngủ có thể phân theo từng độ tuổi. Thực tế đã chứng minh rằng màu sơn trong phòng ngủ có ảnh hưởng lớn đến tâm lý và giấc ngủ của mỗi người. Bạn nên chọn những sắc màu mang lại cho mình cảm giác thoải mái, yên bình và giúp dễ dàng vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn, như màu nâu, vàng nâu, trắng ngà... 

      • Phòng bếp: Là linh hồn của ngôi nhà trong văn hóa phương Đông. Đó là không gian riêng của các chị em nội trợ và đồng thời là nơi quan trọng để cả gia đình sum họp trong mỗi bữa ăn. Phần lớn mọi người cho rằng màu sơn tường lý tưởng cho bếp là màu tối, giúp tạo cảm giác bếp luôn sạch sẽ, ngay cả khi không có thời gian để lau chùi và vệ sinh. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy và kiến trúc sư cho rằng màu sơn tường cho bếp cần phải hài hòa và phù hợp với tông màu của đồ nội thất hoặc thuộc vào các gam màu ấm để tạo cảm giác ấm cúng hơn. Màu sáng cũng rất phù hợp và được áp dụng nhiều trong các căn hộ cao cấp, chung cư và những ngôi nhà hiện đại.

>>Xem thêm: Bảng báo giá sơn Nippon mới nhất tại Mai Anh Group

Sơn nhà màu gì sang trọng? Gợi ý 5 màu sơn ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu bạn đang thắc mắc nên sơn trong nhà màu gì đẹp thì cùng chúng tôi đón đọc phần nội dung dưới đây:

Màu trắng

Đây là một gam màu cơ bản và được nhiều gia đình lựa chọn vì nó không bao giờ lỗi thời nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế và nhẹ nhàng, song vẫn rất sang trọng. Ngoài ra, màu trắng còn tạo hiệu ứng thị giác giúp căn nhà trông sâu và rộng rãi hơn. Gam màu này cũng dễ dàng kết hợp với các màu sơn khác hoặc với các món đồ nội thất bên trong để tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn cho ngôi nhà. Tuy nhiên, một nhược điểm của màu trắng là nhanh bị bám bụi, vì vậy bạn cần thường xuyên lau chùi và hạn chế tiếp xúc tay với bức tường.

sơn nhà màu gì đẹp

Sơn nhà màu gì đẹp? Màu trắng là một trong những màu sơn cơ bản được nhiều người lựa chọn, tuy không mới nhưng lại không hề lỗi thời 

Màu vàng

Màu vàng được coi là gam màu sơn dễ sử dụng nhất, do đó nó được ưa chuộng bởi nhiều người. Màu vàng không chỉ thích hợp để sơn bên trong nhà mà còn được sử dụng để sơn bên ngoài. Gam màu này tạo ra một không gian ấm áp với tông màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác thân thiện và tuyệt đẹp. Màu vàng là một trong những gam màu sơn nhà đẹp nhất hiện nay, bạn nên thử lựa chọn một lần. Nếu ngôi nhà của bạn có kiến trúc trẻ trung và năng động, thì màu vàng là lựa chọn phù hợp nhất.

nhà sơn màu gì đẹp

Sơn nhà màu vàng tạo nên không gian ấm cúng, sáng sủa và mang lại cảm giác niềm vui, hạnh phúc cho ngôi nhà

Màu hồng

Nếu bạn là một cô gái yêu thích nét nữ tính, thì màu hồng là sự lựa chọn hoàn hảo. Có vẻ như màu hồng đã được tạo ra để dùng trong các phòng của những cô gái tinh tế.

Mặc dù màu sơn hồng ít được sử dụng trong việc trang trí nội thất, nhưng nó vẫn là một trong những màu sơn nhà đẹp nhất hiện nay. Màu sơn này tạo ra một vẻ đẹp tuyệt vời khi kết hợp cùng màu đen.

sơn trong nhà màu gì đẹp sang trọng

Nên sơn nhà màu gì? Màu hồng mang đến không gian tươi sáng, dịu mát và tạo cảm giác yêu thương, tạo nên một không gian ấm cúng và thu hút ánh nhìn

Màu xám 

Nhà sơn màu gì đẹp? Trong những năm gần đây, màu xám ghi đã trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình khi tìm kiếm sự sang trọng cho việc sơn nhà. Đây là một gam màu lạnh, đặc biệt phù hợp cho những ngôi nhà hướng Đông, Tây hoặc nơi thường nhận ánh nắng mạnh. Tông màu xám ghi mang đến sự hài hòa và trung tính, không quá nổi bật cũng không quá trầm. Màu sắc này sẽ tạo ra không gian sống hiện đại và ấm áp, đồng thời mang lại một cảm giác sang trọng.

nên sơn nhà màu gì

Màu xám ghi là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình khi muốn tạo sự sang trọng cho việc sơn nhà

Màu xanh lá cây

Là một màu sắc phổ biến trong trang trí nội thất, màu xanh lá cây không bao giờ bị lãng quên. Mặc dù nhẹ nhàng, nhưng màu xanh lá cây mang đến một cảm giác gần gũi với tự nhiên. Đặc biệt, màu xanh lá cây tạo nên cảm giác mát mẻ, sảng khoái, như khi bạn bước vào một khu vườn xanh mướt.

sơn nhà màu xanh lá

Sơn nhà màu xanh lá cây tạo ra không gian gần gũi với thiên nhiên

Các tuýp chọn màu sơn đẹp và độc đáo

Các mẫu sơn nhà đẹp thường được phối màu theo các nguyên tắc cụ thể. Vậy làm thế nào để phối màu sơn một cách tinh tế? Hãy cùng chúng tôi khám phá những nguyên tắc phổ biến về phối màu hiện nay nhé:

Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc 

Phối màu theo phong cách đơn sắc đồng nghĩa với việc sử dụng chỉ một màu chủ đạo hoặc các tông màu khác nhau của cùng một màu. Cách phối màu sơn theo phong cách này khá đơn giản, tạo cảm giác gần gũi và không gây mất cân bằng cho người nhìn.

Các tuýp chọn màu sơn đẹp

Các tuýp chọn màu sơn đẹp và độc đáo mà bạn nên biết

Phối màu đơn sắc thường được áp dụng trong các công trình có phong cách thiết kế cổ điển và tối giản, giúp tập trung sự chú ý của người nhìn. Bên cạnh đó, phối màu đơn sắc còn làm cho tổng thể trở nên sắc nét và ấn tượng hơn.

Phối màu theo nguyên tắc liền kề 

Quy tắc phối màu liền kề là hình thức sử dụng hai màu sắc kề nhau trên bảng màu sơn nhà để tạo sự kết hợp hài hòa, nhẹ nhàng và êm mắt cho người nhìn. Hai màu sẽ tương đồng và bổ sung cho nhau, từ đó tạo nên vẻ đẹp toàn diện cho ngôi nhà.

Phối màu tương phản

Trên vòng tròn màu sắc, việc sử dụng các cặp màu đối xứng sẽ được khéo léo áp dụng để tạo ra sự độc đáo và thu hút cho người nhìn. Các cặp màu tương phản sẽ có một màu làm nền, trong khi màu còn lại sẽ được sử dụng để làm nổi bật và thể hiện sở thích của gia chủ.

Cách phối màu sơn này chỉ phù hợp với những người yêu thích sự nổi bật và độc đáo, trong khi không phù hợp với những người ưa chuộng phong cách nhẹ nhàng và đơn giản.

Để tận dụng tối đa lợi ích của cách chọn màu sơn nhà này, trước tiên bạn nên lựa chọn một màu chủ đạo phù hợp theo phong thủy hoặc sở thích cá nhân. Sau đó, bạn có thể chọn các màu tương phản trên vòng tròn màu để sử dụng làm màu phụ.

Phối màu theo tông nóng lạnh

Những mẫu màu sơn nhà đẹp với tông màu nóng sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, tràn đầy năng lượng và nổi bật, như màu vàng, đỏ và cam. Tuy nhiên, cách phối màu sơn với toàn bộ màu sắc nóng có thể làm cho không gian trở nên chật chội và áp lực.

Do đó, các kỹ sư thường khuyến nghị không sử dụng toàn bộ màu nóng cho không gian ngôi nhà, mà thay vào đó, họ đề xuất phối hợp những màu này với các màu sắc trung tính khác để tạo ra sự hài hòa cho tổng thể ngôi nhà.

>>Xem thêm: Bảng giá sơn Jotun trang trí | Cập nhật mới nhất năm 2023

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết sơn nhà màu gì sang trọng? Các tuýp chọn màu sơn đẹp nhất. Mai Anh Group hy vọng rằng qua bài viết hôm nay, các bạn sẽ thu thập thêm những kiến thức quan trọng để lựa chọn một màu sơn phù hợp với sở thích của mình. Việc sơn nhà là bước cuối cùng quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà, vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được gam màu sơn thích hợp, giúp ngôi nhà trở nên đẹp mắt, gây ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 3858 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 38 58 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%