90+ mẫu màu sơn phòng ngủ đẹp nhất năm nay Sơn Mai Anh

90+ mẫu màu sơn phòng ngủ đẹp nhất năm nay

Luận - 20/12/2023 - 0 bình luận

Bên cạnh việc lựa chọn cách thiết kế phòng ngủ đẹp thì việc lựa chọn màu sơn phù hợp, đúng xu hướng năm 2023 -2024 cũng đề cao không kém. Chọn đúng màu sơn phòng ngủ không chỉ mang lại không gian thoải mái, mà còn là cách để thể hiện phong cách và cá tính riêng của mỗi người. Đặc biệt, màu sắc hợp mệnh và phong thủy có thể có tác động tích cực đến tâm lý và sức khỏe của gia chủ.

Những tiêu chí lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp

Màu sơn phòng ngủ đẹp cần đáp ứng những tiêu chí bên dưới đây:

Chọn đúng loại sơn và chất liệu sơn

Để có màu sơn đồng đều và hài hòa cho phòng ngủ, tiêu chí quan trọng nhất là lựa chọn loại sơn phù hợp với bề mặt bên trong và bên ngoài của căn phòng. Cần chú ý rằng sơn bên trong thường khô nhanh hơn và ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường hơn so với sơn bên ngoài.

Tiêu chí đầu tiên là chọn đúng loại sơn và chất liệu sơn

Tiêu chí đầu tiên là chọn đúng loại sơn và chất liệu sơn

Độ ổn định màu sắc

Khi lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ, một tiêu chí quan trọng là độ ổn định và bền màu của sơn. Điều này sẽ đảm bảo màu sơn lên đúng chuẩn, đúng với mong muốn của gia chủ và duy trì sự bền vững theo thời gian.

Lựa chọn màu sơn phù hợp với môi trường sống

Nếu bạn sống trong môi trường yên bình của vùng quê, các gam màu nhẹ nhàng như be, vàng nhạt sẽ hòa quyện một cách tinh tế. Trái lại, ở thành phố sôi động thì các màu sơn tường phòng ngủ đơn giản, hiện đại như ghi, xám, trắng sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Bảng màu sơn phòng ngủ đẹp, xu hướng 2023 - 2024

Sơn phòng ngủ màu trắng

Nếu bạn đang phân vân không biết sơn phòng ngủ màu gì đẹp thì hãy chọn màu trắng. Màu này không chỉ làm cho phòng ngủ trở nên hiện đại và tinh tế mà còn làm tăng sự tươi sáng và dễ dàng phối hợp với các vật dụng nội thất khác. Ngoài ra, màu trắng còn mang đến cảm giác thư giãn, yên bình và năng lượng tươi mới cho mỗi buổi sáng.

 

Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, việc chọn gam màu sáng sẽ giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn, thoải mái hơn. Vì thế, một cách tốt để phối màu cho phòng ngủ nhỏ là sử dụng màu trắng làm chủ đạo, kết hợp linh hoạt với các gam màu khác để tạo sự hài hòa.

>>> Xem thêm: Sơn Jotun màu trắng xám trẻ trung năng động

Tiêu chí đầu tiên là chọn đúng loại sơn và chất liệu sơn

Nếu bạn đang phân vân không biết sơn phòng ngủ màu gì đẹp thì hãy chọn màu trắng

Sơn phòng ngủ màu xám

Màu xám là màu sơn phòng ngủ đẹp có khả năng tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho không gian. Tông màu trung tính này không chỉ phù hợp với phong cách Scandinavian hay phong cách tối giản của các gia đình trẻ, mà còn dễ dàng kết hợp với các gam màu khác tạo nên sự hài hòa và tinh tế cho căn phòng.

 

Có hai cách để sử dụng màu sơn xám trong phòng ngủ:

 

  • Cách đầu tiên, bạn có thể sơn tường phòng ngủ với màu xám làm điểm nhấn và bổ sung ánh sáng bằng đèn trang trí như đèn treo, đèn cây hoặc thêm các loại cây xanh để tạo sự tươi mới, sôi động cho không gian.
  • Cách thứ hai, làm toàn bộ phòng với tông màu xám. Trong trường hợp này, bạn nên sắp xếp các cửa sổ lớn để ánh sáng tự nhiên chiếu vào, giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Kế đến, bạn có thể sử dụng các tông màu xám khác nhau (một tông chủ đạo và tông nhấn) và kết hợp với các màu bổ trợ như trắng, đen để tạo nên chiều sâu cho phòng ngủ.

Màu xám là màu sơn phòng ngủ đẹp có khả năng tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ

Màu xám là màu sơn phòng ngủ đẹp có khả năng tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ

Sơn phòng ngủ màu kem

Màu kem là sự lựa chọn hoàn hảo cho sơn phòng ngủ khi diện tích không gian hạn chế, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Với sơn màu kem, không chỉ tạo cảm giác ấm áp mà còn được ưa chuộng bởi nhiều người. Bạn có thể dễ dàng kết hợp màu này với các gam màu ấm hoặc lạnh khác nhau, vẫn duy trì sự hài hòa, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và thu hút cho không gian phòng ngủ. Thêm vào đó, việc sử dụng các vật dụng nội thất từ gỗ hoặc các vật liệu tự nhiên cũng giúp tăng thêm vẻ hiện đại và tinh tế cho không gian.

>>> Xem thêm: Sơn Jotun màu kem sữa - Màu sơn được yêu thích hiện nay

Màu kem là sự lựa chọn hoàn hảo cho sơn phòng ngủ khi diện tích không gian hạn chế

Màu kem là sự lựa chọn hoàn hảo cho sơn phòng ngủ khi diện tích không gian hạn chế

Sơn phòng ngủ màu xanh dương

Màu xanh dương, với vẻ dịu dàng và mát mẻ là màu sơn phòng ngủ đẹp tuyệt vời phù hợp với các gia đình trẻ, năng động và hiện đại. Tông màu này thích hợp với đa dạng đối tượng ở mọi độ tuổi, giới tính và phong cách nội thất khác nhau. Bạn cũng có thể phối kết hợp với màu trắng để tạo nên không gian tươi mới hoặc các tông màu trung tính như xám, xám đậm hoặc đen để tạo nên phong cách gọn gàng, thanh lịch.

 

Ngoài ra, đây cũng là một trong những tông màu sơn phòng ngủ phù hợp cho các chàng trai nhỏ, là gợi ý tuyệt vời để trang trí không gian cho những thiên thần nhỏ của bạn.

Màu xanh dương với vẻ dịu dàng và mát mẻ là màu sơn phòng ngủ đẹp tuyệt vời

Màu xanh dương với vẻ dịu dàng và mát mẻ là màu sơn phòng ngủ đẹp tuyệt vời

Sơn phòng ngủ màu hồng dành cho con gái

Màu hồng cho sơn phòng ngủ, khi kết hợp với nội thất đơn giản, tạo ra không gian thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Đây là lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp, được nhiều phái nữ và cặp vợ chồng trẻ yêu thích, thể hiện sự quan tâm và biết chăm sóc người thân. Màu này tạo nên không gian nghỉ ngơi lãng mạn, ngọt ngào và thoải mái, giúp xua tan đi căng thẳng và mệt mỏi.

Màu hồng cho sơn phòng ngủ được nhiều phái đẹp yêu thích

Màu hồng cho sơn phòng ngủ được nhiều phái đẹp yêu thích

Màu tím cho phòng ngủ - sắc màu lãng mạn và mơ mộng

Sơn phòng ngủ màu tím thường là lựa chọn nhẹ nhàng mà nhiều phụ nữ yêu thích. Khi biết cách kết hợp màu sơn này một cách hợp lý, nó có thể tạo ra hiệu quả trang trí đáng kinh ngạc. Ví dụ, bạn có thể ghép màu tím với trắng hoặc hồng để tạo không gian phòng ngủ thêm sự thư giãn, ấm áp mà vẫn giữ được sự tinh tế. Ngoài ra, gam màu tím cũng được coi là một trong những lựa chọn sơn phòng ngủ đẹp cho cặp vợ chồng, tượng trưng cho sự thủy chung và làm ấm lòng tình cảm gia đình.

Sơn phòng ngủ màu tím thường là lựa chọn nhẹ nhàng mà nhiều phụ nữ yêu thích

Sơn phòng ngủ màu tím thường là lựa chọn nhẹ nhàng mà nhiều phụ nữ yêu thích

Màu sơn xanh ngọc cho phòng ngủ

Một trong những lựa chọn màu sơn phòng ngủ đáng chú ý để làm mới không gian thân thương của bạn chính là màu xanh ngọc. Tông màu này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ và làm tan đi sự oi bức của mùa hè. Màu sơn xanh ngọc thường thấy trong các thiết kế hiện đại, vì thế khi bài trí nội thất thì việc tập trung vào các điểm nhấn màu sắc sẽ làm tăng tính thông thoáng và thu hút cho căn phòng.

Tông màu xanh ngọc mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho phòng ngủ

Tông màu xanh ngọc mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho phòng ngủ

Màu vàng nhạt cho sơn phòng ngủ

Sơn phòng ngủ với tông màu vàng nhạt luôn là lựa chọn nổi bật của nhiều gia chủ khi trang trí không gian ngủ của mình. Màu vàng nhạt không quá sáng lóa, nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng ánh sáng tốt, giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn và giúp tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Sơn phòng ngủ với tông màu vàng nhạt tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon và sâu hơn

Sơn phòng ngủ với tông màu vàng nhạt tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon và sâu hơn

Màu xanh rêu trên tường phòng ngủ

Màu xanh rêu là màu sơn phòng ngủ đẹp mang đến một cảm giác mới lạ và đầy bất ngờ. Tông màu này không chỉ trầm hơn so với xanh lá thông thường mà còn đem lại một vẻ độc đáo và phóng khoáng. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia chủ cá tính, yêu thích sự khác biệt và độc đáo trong trang trí không gian sống của mình.

Màu xanh rêu là màu sơn phòng ngủ đẹp mang đến một cảm giác mới lạ

Màu xanh rêu là màu sơn phòng ngủ đẹp mang đến một cảm giác mới lạ

Màu sơn phòng ngủ cam

Sơn phòng ngủ màu cam, với tông màu nổi bật và sức sống, rất phù hợp với thế hệ trẻ Gen Z. Gia chủ có thể điều chỉnh độ sâu của màu cam, phù hợp với phong cách nội thất của căn nhà. Tông màu này thể hiện sự cá tính riêng biệt, đặc biệt khi kết hợp với các món đồ nội thất có hoa văn sáng tạo, tạo nên không gian phòng ngủ như một tác phẩm nghệ thuật.

Sơn phòng ngủ màu cam là tông màu nổi bật và sức sống

Sơn phòng ngủ màu cam là tông màu nổi bật và sức sống

Màu sơn phòng ngủ đỏ nổi bật

Màu sơn đỏ rực rỡ, mặc dù nổi bật nhưng nếu biết cách phối màu, không gây cảm giác quá mạnh mẽ. Với màu sơn đỏ, bạn cần lựa chọn đồ nội thất có tông màu nhạt, sáng hoặc tông lạnh để tạo cảm giác hài hòa trong không gian.

Màu sơn đỏ rực rỡ cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho phòng ngủ

Màu sơn đỏ rực rỡ cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho phòng ngủ

Màu sơn phòng ngủ nâu ấm áp

Màu nâu, sắc màu ấm áp, là lựa chọn tốt nhất cho những người yêu thích mùa thu và vẻ đẹp tự nhiên của gỗ. Nếu có khả năng tài chính, bạn có thể tự tin kết hợp màu nâu với đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên. Điều này không chỉ tạo ra không gian ấm cúng với vẻ đẹp mộc mạc mà còn đảm bảo tính bền vững của nội thất.

Màu sơn phòng ngủ nâu ấm áp được nhiều người yêu thích

Màu sơn phòng ngủ nâu ấm áp được nhiều người yêu thích

Sơn màu xanh mint trên tường phòng ngủ

Sơn phòng ngủ màu gì? Màu xanh mint hoặc xanh bạc hà đang trở thành xu hướng màu sơn phòng ngủ đáng chú ý trong năm nay. Đây là lựa chọn của nhiều phụ huynh để trang trí phòng cho bé trai/gái. Sắc xanh mint dịu dàng, tươi trẻ, tạo điểm nhấn trẻ trung và nổi bật cho căn phòng.

Màu xanh mint hoặc xanh bạc hà đang trở thành xu hướng màu sơn phòng ngủ năm nay

Màu xanh mint hoặc xanh bạc hà đang trở thành xu hướng màu sơn phòng ngủ năm nay

Sơn màu đen cho phòng ngủ

Màu sơn phòng ngủ đen thường được lựa chọn bởi những người yêu thích sự quyền lực, sang trọng và cá tính. Tuy nhiên, khi chọn màu đen làm chủ đạo, quan trọng là cần có ánh sáng tự nhiên hoặc tập trung vào hệ thống đèn chiếu sáng. Điều này không chỉ giảm bớt cảm giác u ám mà còn tạo nên điểm nhấn huyền bí cho không gian phòng ngủ.

Màu sơn phòng ngủ đen thường được lựa chọn bởi những người yêu thích sự quyền lực

Màu sơn phòng ngủ đen thường được lựa chọn bởi những người yêu thích sự quyền lực

Hướng dẫn chọn màu sơn phòng ngủ theo phong thủy, hợp mệnh gia chủ

Bên cạnh việc chọn màu sơn phòng ngủ theo xu hướng và vẻ đẹp, bạn còn cần quan tâm đến quan niệm phong thủy. Màu sắc phòng ngủ cần phù hợp với mệnh của gia chủ, từ đó góp phần mang lại may mắn, sự thuận lợi và tác động tích cực đến tâm lý cũng như sức khỏe.

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh mộc

Đối với những gia chủ mệnh Mộc, ưu tiên chọn các gam màu mát mắt, dễ chịu như xanh lá, xanh dương nhẹ nhàng – những màu thích hợp với mệnh Thủy tương sinh. Tránh sử dụng màu trắng, vàng hay ánh kim vì chúng có thể xung khắc với mệnh của gia chủ.

Đối với những gia chủ mệnh Mộc thì ưu tiên chọn các gam màu mát mắt

Đối với những gia chủ mệnh Mộc thì ưu tiên chọn các gam màu mát mắt

Màu sơn phòng ngủ tốt cho người mệnh hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các gam màu nóng và nổi bật như đỏ, tím, hồng… Tuy nhiên, những màu này có thể kích thích và không hoàn toàn phù hợp cho không gian phòng ngủ, vì thế cần bổ sung thêm màu thuộc mệnh Mộc để tạo sự hài hòa và dễ chịu.

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các gam màu nóng và nổi bật như đỏ

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các gam màu nóng và nổi bật như đỏ

Sơn phòng ngủ cho người mệnh thổ

Màu sơn phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Thổ là nâu đất, nâu gỗ, xám, ghi… và có thể kết hợp với nội thất tông nóng như tím, hồng, cam… Hạn chế sử dụng màu xanh dương hay xanh lá vì chúng có thể xung khắc với mệnh của gia chủ.

Màu sơn phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Thổ là nâu đất

Màu sơn phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Thổ là nâu đất

Chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh thủy

Màu sơn phòng ngủ phù hợp nhất với người mệnh Thủy là xanh da trời, xanh nước biển và xanh coban. Bên cạnh đó, phối kết hợp với một số gam màu tương sinh như trắng, vàng hay ánh kim cũng rất phù hợp.

Màu sơn phòng ngủ phù hợp nhất với người mệnh Thủy là xanh dương

Màu sơn phòng ngủ phù hợp nhất với người mệnh Thủy là xanh dương

Lưu ý quan trọng khi chọn màu sơn phòng ngủ đẹp

Để có màu sơn phòng ngủ hài hòa với không gian cũng như tạo sự liên kết trong tổng thể, bạn cần quan tâm đến một số điều sau:

Đồng nhất màu sơn với nội thất

Một điều quan trọng là màu sơn phòng ngủ phải hài hòa với phong cách nội thất hiện tại. Điều này tạo sự thoải mái, đồng nhất cho không gian phòng ngủ.

 

Ví dụ, sử dụng các tone màu sơn tường nhẹ kết hợp với giường màu trắng và thêm một số đồ nội thất nhỏ để tạo điểm nhấn, tránh cảm giác bí bách và hòa mình vào không gian.

Lưu ý tone màu sơn tường nhẹ thì nên kết hợp với giường màu trắng

Lưu ý tone màu sơn tường nhẹ thì nên kết hợp với giường màu trắng

Phù hợp với tuổi tác và tính cách

Độ tuổi và cá tính đều ảnh hưởng đến lựa chọn màu sơn phòng ngủ. Phòng ngủ của người trung niên sẽ phù hợp với các gam màu trầm ấm, đơn giản. Người trẻ thích sự hiện đại, tươi trẻ trong không gian và trẻ em thì thích các gam màu rực rỡ và sinh động.

Màu sơn trong phòng ngủ có hiệu ứng ánh sáng tốt

Đồng bộ màu sơn với ánh sáng tự nhiên giúp tạo không gian thông thoáng và tạo cảm giác thư thái. Hướng của ánh sáng cũng quyết định việc chọn màu sơn.

 

Nếu phòng ngủ hướng Đông – Tây, các tone màu lạnh, dịu nhẹ sẽ trung hòa ánh nắng chiều. Phòng hướng Bắc – Nam, màu nóng như đỏ, cam, vàng giúp tăng sự rực rỡ, tươi trẻ.

Màu sơn trong phòng ngủ có hiệu ứng ánh sáng tốt

Màu sơn trong phòng ngủ có hiệu ứng ánh sáng tốt

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với bản mệnh

Chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh mang lại sự cân bằng và tài lộc. Ví dụ, người mệnh kim thường hợp với màu sáng như vàng, mệnh mộc với xanh, thủy với xanh dương, hỏa với đỏ và thổ với nâu.

Không phối quá nhiều màu

Một phòng ngủ đẹp cần sự hòa hợp và sự thống nhất về màu sắc hoặc phối màu hợp lý. Gia chủ có thể lựa chọn một tông màu chính và sử dụng một màu nổi bật làm điểm nhấn, hoặc kết hợp hai gam màu này một cách nhẹ nhàng để tạo sự hài hòa trong không gian. Tránh việc sử dụng quá nhiều màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng,... trong cùng một không gian, điều này có thể gây cảm giác chật chội và không thoải mái.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cần phù hợp với kích thước phòng

Phòng nhỏ thì chọn các gam màu trung tính để tạo cảm giác thông thoáng. Phòng lớn có thể chọn màu sắc đậm, nhưng cần tiết chế để không gian vẫn thoải mái và không quá nặng nề.

Địa chỉ bán sơn phòng ngủ đẹp, giá tốt nhất

Ngày nay, thị trường đầy ắp với nhiều loại sơn từ nhiều thương hiệu khác nhau, tạo ra nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc lựa chọn có thể trở nên khá khó khăn khi người tiêu dùng không biết nên chọn địa chỉ mua sơn tường ở Hồ Chí Minh nào đáng tin cậy và đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả phải chăng. Đó là lý do tại sao nhiều người đã quyết định tìm đến các đại lý bán sơn khi có nhu cầu.

Mai Anh Group là đại lý phân phối sơn phòng ngủ uy tín tại Hồ Chí Minh

Mai Anh Group là đại lý phân phối sơn phòng ngủ uy tín tại Hồ Chí Minh

Mai Anh Group là đại lý phân phối chính thức các loại sơn danh tiếng như TOA, JOTUN, NIPPON tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp sơn chất lượng, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh.

 

Đội ngũ tư vấn phối màu chuyên nghiệp của Mai Anh Group luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng chọn lựa màu sơn phù hợp với sở thích, phong thủy và cảnh quan của ngôi nhà. Đây là địa điểm mà bạn có thể tin cậy và trải nghiệm.

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về các màu sơn phòng ngủ đẹp nhất mà Mai Anh Group đã tuyển chọn dành cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua sơn nhà, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0909 38 58 36 để được tư vấn miễn phí và khám phá thêm nhiều ý tưởng cho không gian phòng ngủ của mình nhé!

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 3858 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 38 58 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%