Hướng dẫn cách sơn tường 2 màu đẹp, ấn tượng Sơn Mai Anh

Hướng dẫn cách sơn tường 2 màu đẹp, ấn tượng

Luận - 29/12/2023 - 0 bình luận

Trong những năm gần đây, xu hướng sơn tường 2 màu được nhiều gia chủ ưa chuộng lựa chọn vì nó mang đến không gian độc đáo và sự nổi bật cho ngôi nhà. Vậy cách sơn tường 2 màu được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn gia chủ các bước sơn tường 2 màu đúng cách và những lưu ý cần quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sơn tường 2 màu

Tường trong phòng ngủ được sơn 2 màu đối lập tạo ấn tượng ngay khi vừa bước vào

Lưu ý trước khi sơn tường 2 màu

Cách sơn tường 2 màu rất đơn giản, tuy nhiên trước khi thực hiện thì gia chủ cần chú ý đến 4 yếu tố dưới đây để màu sơn được bền, không bị bong và nứt.

  • Bề mặt tường phải khô: Trước khi sơn tường, gia chủ cần kiểm tra độ ẩm của tường bằng máy đo độ ẩm. Độ ẩm tường cần đảm bảo dưới 6% theo thang đo Sovereign và 60% theo Lutron. Nếu độ ẩm quá cao sẽ khiến cho màng sơn xuống cấp, gây hiện tượng bong tróc, phồng rộp và loang lổ màu sắc.
  • Làm sạch bề mặt tường: Những chi tiết gồ ghề trên bề mặt tường phải được chà phẳng. Nếu tường vẫn còn lồi lõm thì quá trình sơn tường sẽ gặp khó khăn, sơn không thấm. Do đó, gia chủ cần phải vệ sinh bề mặt tường bằng giấy ráp mịn để loại bỏ những hạt cát còn bám trên tường, sau đó tiến hành vệ sinh bụi bẩn.
  • Chuẩn bị vật liệu cần thiết: Các vật dụng thiết yếu như: 2 màu sơn tường, chổi sơn, khay sơn, con lăn sơn, thước dây, cuộn dây, phấn, kéo, bút chì, băng dính che,... Tất cả đều phải chuẩn bị đầy đủ để thao tác sơn diễn ra nhanh và đẹp.
  • Tiến hành đo đạc: Đo đạc là bước quan trọng để đảm bảo đường kẻ thẳng, gọn gàng và có tính thẩm mỹ. Trong đó, thước đo dùng để đo khoảng cách các phần màu sao cho cân đối, bút chì hoặc phấn màu thì dùng để vạch ranh giới 2 phần.

Trước khi sơn tường 2 màu, gia chủ cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết

Trước khi sơn tường 2 màu, gia chủ cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết

Hướng dẫn cách sơn tường 2 màu đơn giản nhất

Cách sơn tường 2 màu rất đơn giản, chỉ cần gia chủ thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn dưới đây.

 

Bước 1: Đánh dấu vị trí cần sơn bằng phấn

Trước tiên, gia chủ cần đánh dấu và phân chia khu vực với 2 mảng màu khác nhau theo ý muốn. Để khoảng cách cân đối, gia chủ sử dụng thước dây đặt ở chân tường, sau đó đo và đánh dấu bằng bút chì. Tiếp theo, gia chủ lấy một cuộn băng dính và kéo từ đầu này đến đầu kia để xác định khu vực của mỗi màu sơn. ​

Đánh dấu vị trí cần sơn bằng bút chì và thước

Đánh dấu vị trí cần sơn bằng bút chì và thước

Bước 2: Bắt đầu sơn màu sáng trước

Thông thường, khi sơn tường 2 màu sẽ có một màu đậm và một màu sáng hơn. Khi đó, gia chủ hãy sơn màu sáng trước để khi bị lem vào phần còn lại, có thể sơn chèn lên mà không để lại dấu vết.

Sau đó, đổ nước sơn vào khay sơn và nhúng con lăn vào từ từ để toàn bộ con lăn ngập trong sơn. Lấy con lăn ra nhẹ nhàng và bắt đầu sơn tường. Sơn xong, đợi khoảng 20 - 30 phút để lớp sơn khô. ​

Tiến hành sơn tường màu sáng trước, màu tối sau

Tiến hành sơn tường màu sáng trước, màu tối sau

Bước 3: Dùng băng dính che

Khi lớp sơn màu sáng đã khô, gia chủ hãy gỡ lớp băng dính đầu tiên ra và dán một lớp băng dính mới. Lớp băng dính này sẽ đè lên mép của màu sơn sáng để đảm bảo không tạo ra khoảng trống giữa 2 màu sơn. Việc sử dụng lớp băng dính này nhằm mục đích để màu sơn sau không bị lem vào phần màu sơn trước khiến bức tường kém thẩm mỹ. ​

Dùng băng dính che khoảng cách giữa 2 màu sơn để không bị lem

Dùng băng dính che khoảng cách giữa 2 màu sơn để không bị lem

Bước 4: Tiến hành quét lớp sơn màu tối

Bước cuối cùng là quét lớp sơn màu tối tương tự như lăn sơn màu sáng. Gia chủ cũng đổ sơn ra một khay sơn mới và tiến hành lăn sơn. Lưu ý là nên thực hiện cẩn thận để tránh cây lăn đi vào phần màu sáng khiến bức tường mất thẩm mỹ.

Bước cuối cùng là sơn màu tối lên tường

Bước cuối cùng là sơn màu tối lên tường

Một số lưu ý sau khi sơn tường 2 màu

Sau khi hoàn thành các bước sơn 2 màu sáng và tối lên bức tường, gia chủ cần thực hiện các bước sau:

  • Bóc lớp băng và kiểm tra chất lượng màu sơn: Khi lớp sơn màu tối còn ướt, gia chủ hãy nhẹ nhàng bóc băng dính ra để kiểm tra độ hoàn thiện của bức tường 2 màu. Một bức tường 2 màu đạt chuẩn là khi các phần màu không bị lem vào nhau và màu sắc đều màu.
  • Thẩm định chất lượng sau khi thi công: Thông thường, phải mất 1 tuần bức tường mới khô hoàn toàn nhưng gia chủ có thể tiến hành thẩm định sau từ 3 - 6 giờ. Bức tường sơn 2 màu đẹp là khi màu sơn được sơn đều, không bị loang lổ và bong tróc. Nếu màu sơn loang lổ và không đều thì nên sơn lại 1 lần nữa. Nếu màu sơn bị bong tróc là do nền tường ban đầu kém chất lượng dẫn đến tường vừa sơn xong đã bị lỗi.

Sau khi sơn xong, gia chủ cần thẩm định chất lượng màu sơn

Sau khi sơn xong, gia chủ cần thẩm định chất lượng màu sơn

Gợi ý 5 phong cách sơn tường 2 màu sang trọng, hiện đại

Phong cách sơn tường 2 màu không chỉ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mà còn tác động rất nhiều đến tinh thần của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc lựa chọn phong cách sơn phù hợp là điều rất cần thiết. Nếu gia chủ đang không biết nên phối 2 màu sơn tường theo phong cách nào thì hãy xem một số gợi ý dưới đây:

Sơn tường theo phong cách tương phản đối xứng

Phong cách tương phản đối xứng là sự kết hợp giữa 2 tone màu đối lập nhưng có sự tương đồng và hỗ trợ lẫn nhau. Đối với phong cách này gia chủ nên chọn những tone màu như trắng, kem, xám ghi…để làm màu tương phản gốc, đây cũng là những màu đơn giản, dễ phối. Phong cách tương phản đối xứng còn thường được sử dụng nhiều trong các không gian như phòng khách, nhà bếp.

Bức tường phòng khách được sơn 2 màu tương phản tạo điểm nhấn cho không gian

Bức tường phòng khách được sơn 2 màu tương phản tạo điểm nhấn cho không gian

Tường 2 màu trên và dưới

Phong cách sơn tường 2 màu trên và dưới là xu hướng phổ biến nhất hiện nay. Phong cách này được chia làm 2 phần tách biệt và có thể phối với bất kỳ màu nào.

Sơn tường 2 màu trên và dưới tuy đơn giản nhưng khiến không gian thêm nền nã, nhẹ nhàng và không kém phần sang trọng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả nhất với phong cách sơn này, gia chủ nên áp dụng theo quy tắc: màu đậm ở dưới - màu nhạt ở trên để không gian phòng đón thêm nhiều ánh sáng và có điểm nhấn hơn.

Bức tường phòng ngủ được sơn màu xanh nhạt ở trên và màu xanh đậm ở dưới

Bức tường phòng ngủ được sơn màu xanh nhạt ở trên và màu xanh đậm ở dưới

Sơn tường theo họa tiết đường kẻ

Phong cách sơn tường 2 màu theo họa tiết đường kẻ là một gợi ý độc đáo trong xu hướng trang trí nhà ở hiện nay. Đường kẻ có thể là sọc đứng, sọc ngang, chéo, caro, ziczac,...

Phong cách này được sử dụng nhiều nhất trong phòng trẻ em, bởi nó mang đến sự tươi trẻ, năng động và kích thích sự sáng tạo. Đây là lý do mà rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn phong cách sơn 2 màu theo họa tiết đường kẻ cho con em mình.

Bức tường tại khu vực bàn ăn được sơn theo họa tiết kẻ sọc

Bức tường tại khu vực bàn ăn được sơn theo họa tiết kẻ sọc

Sơn tường theo hiệu ứng chuyển màu

Hiệu ứng chuyển màu hay còn gọi là hiệu ứng Ombre. Đây là hiệu ứng chuyển màu từ đậm tới nhạt, được áp dụng trong nội thất tạo nên ảo giác về chiều sâu và ánh sáng giúp mở rộng không gian. Hiệu ứng chuyển màu mang vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển và linh động trong không gian sống. Để sơn tường 2 màu theo phong cách này đẹp đòi hỏi thợ sơn phải khéo léo và có tay nghề cao.

Xem thêm: Báo giá sơn jotun trong nhà mới nhất

Bức tường trong phòng khách được sơn theo phong cách Ombre

Bức tường trong phòng khách được sơn theo phong cách Ombre

Sơn tường phá cách

Nếu gia chủ yêu thích sự mới lạ, độc đáo thì có thể chọn phong cách sơn tường 2 màu theo ý tưởng riêng của mình. Hãy thử sơn tường thành những mảng màu ngẫu hứng, những đường sọc không theo quy tắc để tạo sự độc đáo cho không gian sống.

Bức tường phòng khách được sơn theo sở thích của gia chủ

Bức tường phòng khách được sơn theo sở thích của gia chủ

3 kiểu kết hợp màu sắc cho sơn tường 2 màu

Ngoài việc chọn phong cách sơn tường 2 màu thì chọn kiểu kết hợp màu sắc cũng rất quan trọng. Để không gian sống thêm thu hút và mang tính nghệ thuật hơn, gia chủ có thể chọn 1 trong 3 kiểu kết hợp dưới đây.

Sử dụng cặp màu tương phản

Những cặp màu tương phản là ý tưởng độc đáo và đầy táo bạo. Kiểu phối hợp này thích hợp với những gia chủ yêu thích sự phá cách và muốn xây dựng không gian sống mới lạ, tràn đầy màu sắc.

Một số cặp màu tương phản gia chủ có thể tham khảo là: Màu trắng sữa - màu be, màu vàng kem - nâu nhạt, màu xám ghi - xanh, màu xanh da trời - xám trắng, màu cà phê với màu cam đất…

>>> Xem thêm: 15+ Mẫu sơn nhà màu trắng xám đẹp hiện đại nhất

Không gian phòng ngủ được sơn 2 màu tương phản tạo ấn tượng mạnh mẽ

Không gian phòng ngủ được sơn 2 màu tương phản tạo ấn tượng mạnh mẽ

Sử dụng những màu sắc cùng tone màu

Sự kết hợp giữa những màu sắc cùng tone giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống. Cách phối màu này rất đơn giản. Gia chủ chỉ cần sử dụng một tone màu duy nhất, sau đó điều chỉnh độ đậm nhạt của màu sau cho phù hợp với sở thích.

Gia chủ có thể tham khảo những màu sắc đang “hot” như màu kem sữa, màu xám, màu nâu cafe, màu xanh lam, màu pastel...Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý là phải tách màu sơn thành 2 phần theo quy tắc: Phần trên đậm và phần dưới nhạt hơn để không làm mất độ sáng.

Phòng ngủ được sơn cùng tone màu xanh

Phòng ngủ được sơn cùng tone màu xanh

Sử dụng màu trắng

Màu trắng là gam màu thể hiện sự thuần khiết, nhẹ nhàng và tinh khôi. Sơn nhà màu trắng không bao giờ bị lỗi mốt và có thể sử dụng cho cả nội thất bên trong và ngoại thất bên ngoài.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ và thiếu ánh sáng, gia chủ có thể chọn màu trắng kết hợp với gam màu nóng sáng để tạo cảm giác tươi mới, sạch sẽ và giúp tổ ấm thêm rộng rãi.

>>> Xem thêm: Có nên sơn nhà màu trắng sữa hay không?

Phòng khách được sơn màu trắng giúp không gian thêm rộng rãi

Phòng khách được sơn màu trắng giúp không gian thêm rộng rãi

Trên đây là hướng dẫn cách sơn tường 2 màu đẹp, ấn tượng và một số lưu ý trước và sau khi sơn. Hy vọng bài viết này có thể giúp gia chủ chọn được cách sơn tường 2 màu phù hợp nhất cho không gian sống của mình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua màu sơn chính hãng, chất lượng cao thì hãy liên hệ ngay với Mai Anh Group qua số Hotline:  0938. 385. 836 để được nhân viên tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

 

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 3858 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 38 58 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%